ไปเที่ยวพุทธมณฑลกันดีกว่า

อีกหนึ่งวันของการพักผ่อนสำหรับคนที่ไม่อยากตะลอนไกล เราจะชวนคุณไปใช้วันหยุดสุดสัปดาห์กับที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงในย่านพุทธมณฑลดูบ้างรับรองว่าชิลล์ไม่เบาเลยทีเดียว อาคารสีเหลืองเด่นที่ไม่ว่าใครไปถึงก็จะต้องถ่ายรูปด้วยเสมอ นี่คือสถานที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย ตัวอาคารจำลองแบบมาจากโรงถ่ายภาพยนตร์ศรีกรุงในอดีต ด้านในจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงเรื่องราวของบุคคลที่สร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี เปิดให้เข้าชมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 3 รอบ เวลา 10.00 น. 13.00 น. และ 15.00 น. โดยทุกรอบมีวิทยากรนำชมและปิดท้ายด้วยการชมภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกๆ ที่หาดูได้ยาก นอกจากนี้ ยังมีกิจรรมจัดฉายภาพยนตร์วันละหนึ่งรอบในโรงภาพยนตร์ศรีศาลายา รวมถึงมีกิจกรรมกระทบไหล่ดาราดังโดยเชิญนักแสดงมาร่วมประทับฝ่ามือและรอยเท้าลงบนลานดาราเหมือนในฮอลลีวูดอีกด้วย

ช่วงเช้าที่แดดยังไม่แรงนักเหมาะจะไปสัมผัสวิถีชีวิตริมสายน้ำของชาวคลองมหาสวัสดิ์ คลองเก่าแก่ที่ขุดขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2402 และกิจกรรมไฮไลต์ที่จัดไว้รอท่านักท่องเที่ยว ก็คือการพาล่องเรือเลียบคลอง

มหาสวัสดิ์ผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆ 5 จุด เริ่มจากลงเรืออีแปะที่ท่าน้ำหน้าวัดสุวรรณรามแล้วมุ่งหน้าไปชมนาบัวกว้างใหญ่กว่า 20 ไร่ ไปดูการทำนาบัวเก็บบัว ลงบัว หรือคัดบัวก่อนส่งขายปากคลองตลาด ใครนึกสนุกอยากจะทดลองทำนาบัวสักครั้งในชีวิตก็ไม่มีใครว่า ถ้าไม่กลัวมอมไปซะก่อนจากนั้น เรือจะพาไปแวะต่อที่ศูนย์แปรรูปผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรมหาสวัสดิ์ ไปทดลองทำข้าวตังจากข้าวซ้อมมือ ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปของที่นี่ก่อนกลับยังพาไปชมสวนกล้วยไม้ขนาดใหญ่ที่ปลูกกล้วยไม้เพื่อการส่งออก แล้วแวะไปสนุกสนานกับการนั่งรถอีแต๋นเที่ยวสวนผลไม้ พร้อมช้อปปิ้งผลไม้จากสวนราคาย่อมเยากลับบ้าน