การผลิตรูปแบบวัสดุสีและการออกแบบเสื้อกาวที่แตกต่างกัน

หลายอาชีพเป็นที่รู้จักกันดีในการใช้วัสดุหลักของความเป็นมืออาชีพนั่นคือเสื้อคลุมสำหรับห้องแล็บ ปัจจุบันมีเสื้อโค้ทสำหรับห้องแล็บให้เลือกมากมายในท้องตลาด เสื้อกาวมีการผลิตรูปแบบวัสดุสีและการออกแบบที่แตกต่างกัน ผ้าที่นิยมใช้ทำเสื้อห้องแล็บคือโพลีเอสเตอร์และโพลีโพรพีลีนซึ่งเรียกกันง่ายๆว่าโพลีเสื้อคลุมสำหรับห้องปฏิบัติการที่ทำจากโพลีเอสเตอร์มีประโยชน์มากมาย โดยปกติจะไม่มีริ้วรอยซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่สวมใส่เสื้อกาวน์เนื่องจากหน้าที่อย่างหนึ่งของเสื้อคลุม

เสื้อกาวสำหรับห้องปฏิบัติการคือการแสดงถึงความเป็นมืออาชีพพื้นผิวที่เรียบเนียนปราศจากริ้วรอยจึงเป็นสิ่งจำเป็น เสื้อโค้ทโพลีเอสเตอร์ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นส่วนผสมของโพลีเอสเตอร์ 80 เปอร์เซ็นต์เสื้อกาวและผ้าฝ้าย 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นเสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการที่ง่ายที่สุดในการดูแล สามารถซักด้วยความร้อนสูงเพื่อฆ่าเชื้อและโยนเข้าเครื่องอบผ้า

เมื่อผ้าถูกหดไว้ก่อนแล้วสามารถปักผ้าได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหดตัว

เพื่อป้องกันความจำเป็นในการรีดผ้า ผ้าผสมโพลีเอสเตอร์นำไปสู่ความสามารถในการซักและสวมใส่ของเสื้อคลุมสำหรับห้องปฏิบัติการเสื้อกาวซึ่งเป็นที่ต้อนรับสำหรับผู้สวมใส่ส่วนใหญ่มืออาชีพบางคนชอบที่จะมีชื่อหรือโลโก้ปักที่เต้านมของเสื้อโค้ท โพลีเอสเตอร์ยังให้ผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเย็บปักถักร้อยดังกล่าวเสื้อกาว เมื่อผ้าถูกหดไว้ก่อนแล้วสามารถปักผ้าได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหดตัวอีกต่อไป เสื้อกาวนอกจากนี้ยังสามารถกดโพลีเอสเตอร์ให้แบนเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่สวยงามและคมชัดเสื้อโค้ทโพลีโพรพีลีน เป็นทางเลือกในการป้องกันมากกว่าเสื้อโค้ท

โพลีเอสเตอร์มาตรฐานประโยชน์หลักประการหนึ่งคือความสามารถในการทนต่อทั้งของเหลวและอนุภาคแห้ง นอกจากนี้ยังทนความร้อนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานกับเปลวไฟ เสื้อกาวเสื้อโค้ทโพลีมีประโยชน์สำหรับมืออาชีพที่ทำงานใกล้อันตรายทางชีวภาพและของเสียอันตราย เสื้อกาวแม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าเสื้อโค้ทโพลีเอสเตอร์มาตรฐาน แต่ก็มักใช้เป็นเสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการแบบใช้แล้วทิ้งเนื่องจากใช้เพื่อป้องกันวัสดุอันตราย

แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นคุ้มค่ามาก เหตุผลหนึ่งคือความจริงที่ว่าเสื้อโค้ท

เสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการทั้งสองประเภทมักมีให้เลือกหลายสีและมีลายพิมพ์สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมทุนนอกสีขาวมาตรฐานอีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับการทำเสื้อโค้ทสำหรับห้องแล็บแบบมืออาชีพคือโพลีโพรพีลีน เสื้อกาวที่ทำจากวัสดุนี้มีราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นคุ้มค่ามาก เสื้อกาวเหตุผลหนึ่งคือความจริงที่ว่าเสื้อโค้ทของเมคอัพนี้ทนความร้อนได้ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับงานที่ต้องสัมผัสกับการปะทุบ่อยครั้ง เสื้อกาวน์แลปโพลีโพรพีลีนซึ่งบางครั้งเรียกง่ายๆ

เสื้อกาวว่าโพลีก็ไม่ได้รับผลกระทบจากอนุภาคเปียกหรือแห้งเช่นเดียวกันการเคลือบด้วยโพลีเสร็จสิ้นมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีอาชีพที่มีความต้องการสูงที่จะกำจัดของเสียที่เป็นพิษและอันตรายทางชีวภาพอื่นๆเนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้แม้ว่าเสื้อโค้ทโพลีโพรพีลีนจะมีราคาสูงกว่าโพลีเอสเตอร์ทั่วไปแต่ก็มักนิยมใช้เป็นชุดคลุมเนื่องจากมีการป้องกัน