อภัยภูเบศรและสารสกัดจากสมุนไพรคืออะไร

อภัยภูเบศรถูกนิยามง่ายๆว่าเป็นพืชที่มีประโยชน์ในการทำอาหารหรือเป็นยา ถามบุคคลใดก็ได้เกี่ยวกับความคิดที่เป็นแก่นสารของพวกเขาว่าสมุนไพรคืออะไรและพวกเขาอาจจะนึกถึงต้นไม้ใบเล็ก ๆ เช่นผักชีฝรั่งหรือผักชี แต่อันที่จริงแล้วสมุนไพรมีรูปร่างและขนาดที่หลากหลายตั้งแต่ไม้ดอกขนาดเล็ก ไปจนถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ แน่นอนว่าเราไม่ได้ใช้แค่ใบและลำต้นในการทำยาอภัยภูเบศรทิงเจอร์ยาพอกหรือชาหรือใช้สำหรับทำอาหาร ในหลาย ๆ กรณีรากดอกไม้หรือแม้แต่เมล็ดของพืชเป็นสิ่งที่เราสนใจและส่วนสำคัญของพืชอาจมีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ไม่มากหรือน้อย

บางครั้งอภัยภูเบศรมีส่วนผสมที่ต้องการเพียงพอ

สำหรับการบริโภคทั้งหมด แต่ในหลายกรณี อภัยภูเบศรจะต้องถูกทำให้เข้มข้นเป็นสารสกัดหากต้องการให้มีส่วนผสมออกฤทธิ์เพียงพอจึงจะมีประโยชน์ สารสกัดแห้งทำโดยปล่อยให้สมุนไพรแห้ง (มักจะโดยการให้ความร้อน) จากนั้นบีบอัดหรือผสมผงพืชแห้งที่เกิดขึ้นและสารสกัดเหล่านี้มักใช้ในการทำแคปซูลสมุนไพรและยาเม็ด เป็นไปได้ที่จะสร้างสารสกัดที่มีประสิทธิภาพโดยใช้วิธีนี้และอภัยภูเบศรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรจำนวนมากมีสารสกัดในอัตราส่วน 50: 1 หรือ 100: 1 ขึ้นไป สารสกัด 100:1 หมายความว่า สสารพืชดิบ 100 ส่วนถูกใช้เพื่อทำสารสกัดเพียง 1 ส่วน

อภัยภูเบศรสามารถทำได้โดยการแช่หรือต้มสมุนไพรในน้ำ (ถ้าส่วนผสมที่ใช้งานอยู่ละลายน้ำได้) หรือแอลกอฮอล์ (ถ้าไม่มี) จากนั้นสารละลายที่ได้จะระเหยและลดปริมาณลงเหลือของเหลวเข้มข้นของส่วนผสมที่ต้องการ สมุนไพรและสารสกัดสามารถให้ได้หลายวิธี อาหารเสริมประจำวันมักอยู่ในรูปของแคปซูลสมุนไพรหรือยาอภัยภูเบศรขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยสารสกัดผงแห้ง บ่อยครั้งที่พืชแห้งดิบและดอกไม้สามารถนำมาชงเป็นชาและดื่มได้ทันทีโดยการต้มพืชในน้ำ สารสกัดที่ได้จากการแช่สมุนไพรดิบในแอลกอฮอล์หรือทิงเจอร์ก็ดื่มเป็นยาได้เช่นกัน

อภัยภูเบศรบางชนิดใส่ในถุงผ้าเล็ก ๆ แล้วทำเป็นยาพอก

ประคบและใช้เพื่อลดอาการบวมหรือป้องกันการติดเชื้อจากบาดแผลเล็ก ๆในขณะที่การทำอภัยภูเบศรที่มีความแข็งแรงและองค์ประกอบตามที่ต้องการอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำเองที่บ้าน แต่สามารถผลิตอภัยภูเบศรหลายชนิดเช่นชาและทิงเจอร์ในบ้านของคุณเองได้โดยใช้อุปกรณ์และวัสดุขั้นต่ำ คุณจะต้องประหลาดใจที่ได้ทราบว่ามีต้นไม้กี่ชนิดในสวนของคุณที่มีสรรพคุณทางยาแม้กระทั่งวัชพืชที่น่ารำคาญที่คุณต้องคอยกำจัด! มีหนังสือที่ยอดเยี่ยมมากมายเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขบ้านของคุณเองและวิธีการปลูกสมุนไพรที่เหมาะสมในสวนของคุณเอง

แม้แต่ในครัวของคุณ การทำสมุนไพรทำเองเป็นงานอดิเรกที่น่าจับตามอง ผสมผสานความสุขในการปลูกพืชเข้ากับความสนใจในการผลิตวิธีรักษาง่ายๆ และชาแสนอร่อยสำหรับคุณและครอบครัว อภัยภูเบศรนั้นน่าทึ่งมาก ถ้าคุณสามารถหาอาหารเสริมวิตามินรวมที่ใช้สารสกัดจากสมุนไพรที่ได้มาตรฐานได้ ทำไมคุณถึงถามว่าเป็นมาตรฐาน? สารสกัดที่ได้มาตรฐานอย่างดีรับประกันความสม่ำเสมอของส่วนผสมทั้งหมดเมื่อมีการผลิตอาหารเสริม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.abhaithaiherb.com/