เคล็ดลับความปลอดภัยที่สำคัญสำหรับการใช้งาน festo

เมื่อพูดถึงการใช้งานเครื่องมือลม นั่นคือเครื่องมือที่ทำงานบนอากาศอัด การรู้วิธีใช้งานอย่างปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ อากาศอัดที่ใช้เครื่องมือเหล่านี้สามารถสร้างอันตรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของเครื่องตอกตะปูลม festo หรือค้อนแม่แรง อุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์นิวเมติกจะเกิดขึ้นและจะเกิดขึ้นหากไม่ปฏิบัติตามข้อควรระวัง ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับด้านความปลอดภัยจำนวนหนึ่งที่ต้องจำไว้

festo จะเคยใช้เครื่องมือที่คล้ายกันมาก่อน

คุณควรทำความเข้าใจให้แน่ชัดว่าเครื่องมือทำงานอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น เมื่อใดก็ตามที่เหมาะสม ให้ใช้ถุงมือ แว่นตา festo และอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ ก่อนอนุญาตให้ใครก็ตามใช้เครื่องมือลมของคุณ ให้แน่ใจว่าพวกเขาจะสวมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยป้องกันทั้งอุบัติเหตุและความรับผิดที่อาจเกิดขึ้นได้สำหรับคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องมือ festo เหล่านี้ โดยเฉพาะที่ตะปูและที่เย็บกระดาษ ไม่ได้ถูกชี้ไปที่บุคคลอื่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้อื่นปลอดภัยในขณะที่คุณใช้เครื่องมือของคุณ

คุณอาจต้องตั้งค่าหน้าจอความปลอดภัยบางอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นโดนเศษซากและฝุ่นละอองที่ปลิวว่อน ดูแลเครื่องมือของคุณ festo หรือติดขัด อย่าลืมทำความสะอาดและทาน้ำมันเป็นประจำ อย่าใช้สิ่งที่แนบมาใด ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือลมที่คุณใช้อยู่ อย่าบังคับให้เครื่องมือยอมรับไฟล์แนบ และอย่าใช้ไฟล์แนบที่ไม่ได้มีไว้สำหรับเครื่องมือที่คุณใช้หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องมือของคุณที่ความดันอากาศที่สูงกว่าขีดจำกัดสูงสุดที่ผู้ผลิตกำหนด

  • หลีกเลี่ยงการสร้างอันตรายโดยการวางท่ออากาศในทางเดินหรือในบริเวณที่มีวัตถุขรุขระหรืออันตรายอื่นๆ
  • อย่าใช้สายยางเป็นที่จับสำหรับเครื่องมือลมของคุณ
  • อย่าลืมปิดแอร์เมื่อสลับไปมาระหว่างเครื่องมือต่างๆ หรือถ้าคุณใช้เครื่องมือเสร็จแล้ว

festo ขั้นตอนความปลอดภัยที่สำคัญหลายประการ

อย่าพยายามใช้ท่อและข้อต่อที่ไม่ตรงกัน ตรวจสอบและจับคู่เส้นผ่านศูนย์กลางอย่างระมัดระวัง ตรวจสอบความเสียหายของท่อบ่อยๆ และหากพบท่อที่ไม่ดี ให้เปลี่ยนท่อใหม่ทันที ถือสายให้ห่างจากตัวคุณแล้วเป่าออกก่อนที่จะเชื่อมต่อ ใช้เฉพาะท่อที่ผลิตขึ้นสำหรับเครื่องมือลมเท่านั้น ท่อเหล่านี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยเฉพาะเพื่อทนต่อการแตกหักและได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่นสูง ในทำนองเดียวกัน ให้ใช้เฉพาะท่อที่มีพิกัดแรงดันใช้งานขั้นต่ำ

คุณยังสามารถใช้สายยางที่สามารถรับแรงดัน 150% ของแรงดันสูงสุดที่เครื่องมือของคุณต้องการ เลือกจำนวนสูงสุดที่มีอยู่ ห้ามใช้เครื่องอัดอากาศเป็นเครื่องเป่าลมเพื่อขจัดสิ่งสกปรก festo ขยะบนเสื้อผ้าของคุณ การทำความสะอาดด้วยลมอัดอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่ง สิ่งที่ดูเหมือนเป็นมาตรการป้องกันที่ชัดเจนสำหรับคุณอาจดูเหมือนไม่จำเป็นสำหรับคนอื่นโดยสิ้นเชิง รับผิดชอบเพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอนเหล่านี้ถูกปฏิบัติตามโดยคนรอบข้างที่ใช้เครื่องมือลม