ทำความเข้าใจประเภทต่างๆของหลังคาไร้โครง

หลังคาไร้โครงโครงหลังคาซึ่งมักสร้างขึ้นจากไม้โครงหลังคาบ้านในระหว่างการก่อสร้างหรือปรับปรุง มีโครงหลังคาหลากหลายชนิดและมีวัสดุอื่น ๆ ที่ใช้ในการสร้างส่วนที่เหลือของหลังคา พวกเขาช่วยสนับสนุนและกระจายภาระไปยังผนังด้านนอกลองดูชนิดของโครงถักที่ใช้กันทั่วไป

หลังคาไร้โครง

หลังคาไร้โครงมีขนาดโค้งและมักมีขนาดใหญ่ พวกเขาสนับสนุนน้ำหนักของอาคารเช่นโรงเก็บเครื่องบินและคลังสินค้าที่ต้องการพื้นที่โล่งภายใน มีหลายคานที่ทำขึ้นเป็นโค้งโดยมีแผ่นโลหะหรือวัสดุอื่น ๆ ที่ทำขึ้นหลังคาด้านนอก

น้ำไหลออกได้ง่ายจากหลังคาดังกล่าวและไม่จำเป็นต้องมีฝาครอบแคบเช่นสำหรับโครงถักชนิดอื่น ๆ

หลังคาไร้โครงแบบทึบคู่

หลังคาไร้โครงแบบทึบคู่ออกแบบโครงรูปสามเหลี่ยมมาตรฐานเป็นลักษณะที่สองด้านลาดขึ้นไปถึงยอดที่ด้านบนมีดาบ เรียกว่า คอร์ดบน ที่นำลงมาจากนั้น พวกเขาจะติดกับลำแสงแนวนอนที่ทำขึ้นฐานของรูปสามเหลี่ยม คอร์ดด้านบนมักมีความยาวแตกต่างกันในโครงยึดนี้ทำให้ปลายสุดเป็นศูนย์ ซึ่งจะช่วยให้มีพื้นที่โล่งที่ไม่มีสิ่งกีดขวางจากเสาเพื่อรองรับ

หลังคาไร้โครง Gambrel

หลังคาไร้โครงแกมเบลเป็นเหมือนหลังคาโรงนาในรูปลักษณ์ มีสองคอร์ดบนหนึ่งยาวกว่าที่อื่น ๆ พวกเขาพบกันที่จุดสูงสุดของโครงถักเช่นเดียวกับความหลากหลายของสนามแบบคู่ เนื่องจากด้านข้างสูงชันมีพื้นที่เพียงพอสำหรับพื้นที่ใช้สอยใต้หลังคาหรือเพื่อใช้เป็นห้องใต้หลังคาสำหรับจัดเก็บ โครงถักหลังคา Gambrel สำหรับบ้านช่วยให้คุณสามารถรวมชั้นบนไว้ใต้หลังคาได้ นอกจากนี้ยังมีห้องพิเศษสำหรับหน้าต่างบานใหญ่ซึ่งจะส่งผลให้ภายในห้องสว่างขึ้น เป็นทางเลือกของผู้เชี่ยวชาญในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดจากโครงหลังคาประเภทต่างๆสำหรับอาคารเฉพาะและขึ้นอยู่กับความต้องการและความต้องการเฉพาะของคุณ

หลังคาไร้โครงมีโครงสร้างแข็งแรงโดยเฉพาะกับชิ้นส่วนต่างๆ คานที่วางไว้อย่างดีเสริมสร้างหมายความว่าโอกาสที่หลังคาจะตกลงระหว่างฝนตกหนักไม่ได้ นอกจากนี้จะช่วยลดค่าซ่อมแซมที่ควรจะต้องเปลี่ยนเป็นเพียงหนึ่งต้องเปลี่ยนในเวลาใด ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำโครงหลังคา ดีโครงหลังคามีทั้งทำจากไม้หรือเหล็กกล้า สิ่งที่คุณใช้ขึ้นอยู่กับขนาดของอาคารของคุณ สำหรับบ้านส่วนใหญ่โครงถักที่ทำจากไม้จะพอเพียงเป็นไม้ที่แข็งแรงเป็นเวลานานและมีความทนทานน้อยภายใต้เงื่อนไข นอกจากนี้มันเป็นฉนวนดังนั้นถ้ามันเป็นหลงโดยการลดน้ำหนักแล้วมันจะปลอดภัย ดังนั้นสำหรับการสร้างของคุณเราขอแนะนำโครงหลังคาไม้เพื่อให้แน่ใจว่าโครงการมีราคาไม่แพง