ฉนวนป้องกันเสียงรบกวนสำหรับฝ้าเพดานพื้นและผนังกันเสียง

ผนังกันเสียง การป้องกันเสียงรบกวนเป็นวิธีที่ดีเพื่อให้แน่ใจว่าเราทุกคนจะได้รับความสงบสุขและเงียบสงบในชีวิตของเราจากสำนักงานในที่ทำงานโรงเรียนเป็นเด็กที่เข้าเรียนและแม้แต่บ้านของเรา ด้วยการลดปริมาณเสียงภายนอกและภายในที่ผ่านผนังเพดานและพื้นผิวของเราเราสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิผลและเสียงดีขึ้น บางครั้งเราทุกคนต้องสามารถได้ยินตัวเองคิดมิฉะนั้นเราก็จะจบลงด้วยความรู้สึกเครียด มีส่วนป้องกันเสียงรบกวนแตกต่างกันและส่วนต่าง ๆ ของอาคารอาจมีการติดตั้งฉนวนป้องกันเสียงรบกวนไว้เพื่อลดผลกระทบจากเสียง ต่อไปนี้เป็นรูปแบบหลักของการป้องกันเสียงรบกวนสามรูปแบบและวิธีการทำงาน

ผนังกันเสียงป้องกันเสียงรบกวน

การป้องกันเสียงรบกวนจากเพดานเป็นวิธีที่ดีในการลดผลกระทบของเสียงในอากาศเช่นเสียงของโทรทัศน์ของผู้อื่นหรือสัตว์เลี้ยงและเพื่อนบ้าน ผนังกันเสียงป้องกันเสียงรบกวนยังใช้ในความสามารถระดับมืออาชีพต่างๆ ตัวอย่างเช่นสตูดิโอบันทึกเสียงมีเพดานปิดกั้นเสียงเพื่อป้องกันไม่ให้รบกวนอาคารเพื่อนบ้าน คุณสมบัติทางการค้ายังสามารถได้รับประโยชน์จากการป้องกันเสียงรบกวนประเภทนี้โดยเฉพาะอาคารขององค์กรที่มีผู้คนจำนวนมากใช้ผนังกันเสียงป้องกันเสียงรบกวนในความสำเร็จโดยการเพิ่มความหนาแน่นและชั้นกับพื้นผิวซึ่งเป็นกระบวนการที่รู้จักกันในชื่อ damping กระบวนการนี้จะลดความสามารถในการสั่นสะเทือนของคลื่นเสียงทำให้มันถูกดูดซึมโดยผิวที่นำไฟฟ้าก่อนจะกลายเป็นอากาศและได้ยินเสียง

ชั้นเก็บเสียง

พื้นป้องกันเสียงรบกวนแตกต่างกันไปตามเพดานและผนังกันเสียงเกี่ยวข้องกับเสียงประเภทต่างๆ

สำหรับพื้นผิวที่มีพื้นกันเสียงพื้นจะต้องได้รับการรักษาเพื่อดูดซับสิ่งที่เรียกว่าเสียงกระทบซึ่งเป็นผลของการสัมผัสระหว่างวัตถุสองตัว กล่าวได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้พื้นผิวสัมผัสกับพื้นส่งผลกระทบต่อเสียงรบกวนดังนั้นทุกครั้งที่คุณเดินบนพื้นให้ย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปรอบ ๆ หรือแม้กระทั่ง Hoover คุณจะประสบปัญหาดังกล่าว ในขณะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้มีสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อลดเสียงรบกวนจากผลกระทบ ในขณะที่คุณสามารถได้รับผลกระทบที่คล้ายกันกับพรมหนานี้ไม่ได้เป็นไปได้เสมอดังนั้นผนังกันเสียงป้องกันเสียงรบกวนชั้นจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ผนังกันเสียง

อาจเป็นรูปแบบที่ใช้กันทั่วไปในการป้องกันเสียงรบกวนกำบังผนังกันเสียงอาคารช่วยป้องกันไม่ให้เสียงภายนอกเข้ามาในห้องขณะที่ป้องกันไม่ให้เสียงภายในออกจากห้อง การป้องกันเสียงรบกวนชนิดนี้มีมากขึ้นและเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคุณสมบัติที่พักอาศัยและสภาพแวดล้อมที่มีความเสียง ตัวอย่างเช่นโรงเรียนมีห้องเรียนที่แตกต่างกันซึ่งทั้งหมดมีข้อกำหนดเกี่ยวกับเสียงเฉพาะของตัวเองเช่นห้องดนตรีที่ต้องการติดตั้งระบบกันเสียงเพื่อป้องกันการรบกวน