บ้านชั้นเดียว: ข้อดีที่สำคัญของการใช้ชีวิตชั้นเดียว

คุณพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าในกระบวนการซื้อบ้าน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยชั้นเดียวหรือสองชั้น? คุณไม่ได้โดดเดี่ยว; ทางเลือกนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้ซื้อ ผู้ซื้อบ้านที่คาดหวังจำนวนมากพบว่าตัวเองมีปัญหาในการตัดสินใจว่าการอยู่อาศัยชั้นหนึ่งหรือสองชั้นจะตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้ดีที่สุดหรือไม่

 

ในขณะที่บ้านสองชั้นได้รับความนิยมอย่างแน่นอนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สิ่งสำคัญคือต้องไม่ลดคุณสมบัติและประโยชน์มากมายจากตัวเลือกแบบบ้านชั้นเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่ตกแต่งอย่างดีด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหราระดับไฮเอนด์ การเลือกแบบแปลนชั้นเดียวมีข้อดีหลายประการ ได้แก่ :

  • พื้นที่เป็นตารางเมตรที่เป็นไปได้มากขึ้น: ขึ้นอยู่กับสไตล์ของบ้านที่คุณกำลังมองหา บ้านชั้นเดียวสามารถมอบพื้นที่ให้เดินเตร่ได้มากกว่าแบบบ้านสองชั้น เพราะคุณไม่ต้องเปลืองพื้นที่อันมีค่าในการวางบันได
  • เพดานที่สูงขึ้น: ชอบรูปลักษณ์ของมหาวิหารและเพดานโค้งหรือไม่? พวกเขาจะยากที่จะมาในบ้านที่มีสองชั้น อย่างไรก็ตาม การรักษาพื้นที่อยู่อาศัยของคุณไว้ที่ระดับพื้นดิน ท้องฟ้าจะเป็นขีดจำกัดว่าคุณต้องการให้เพดานสูงแค่ไหน
  • ต้องการห้องน้ำน้อยลง: ในบ้านที่มีแผนผังชั้นเดียว เจ้าของบ้านต้องการห้องน้ำรวมน้อยกว่า เนื่องจากทุกอย่างอยู่ในระดับเดียวกัน วิธีนี้จะช่วยประหยัดเงินได้มากเมื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในตอนแรก รวมทั้งประหยัดภาษีประจำปีตลอดระยะเวลาที่คุณเป็นเจ้าของบ้าน
  • ปลอดภัยสำหรับเด็กและสัตว์เลี้ยง: บ้านสองชั้นหลายหลังตั้งห้องนอนไว้ชั้นบน ซึ่งหมายความว่าเจ้าของบ้านต้องป้องกันเด็กอย่างทั่วถึงและปกป้องหน้าต่างทั้งหมดในระดับนั้นเพื่อป้องกันเด็กและสัตว์เลี้ยงจากการหกล้ม การเลือกแบบบ้านชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอยชั้นล่างช่วยลดโอกาสที่การตกชั้นที่สองจะเกิดขึ้นทันที
  • อพยพง่ายกว่า: ไม่มีใครชอบนึกถึงเหตุฉุกเฉินที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นที่บ้าน น่าเสียดายที่มันสามารถเกิดขึ้นได้ การรักษาให้ทุกคนอยู่ในพื้นที่อยู่อาศัยระดับเดียว คุณจะเพิ่มโอกาสในการอพยพอย่างราบรื่นในทันที หากมีความจำเป็น
  • ไม่มีการจราจรบนชั้นบน: ท้ายที่สุด ไม่เป็นความลับที่การใช้ชีวิตสองระดับอาจหมายถึงเสียงดังรบกวนชั้นบนและการจราจรบนทางเท้า ซึ่งอาจเป็นการรบกวนครั้งใหญ่สำหรับทุกคนที่อยู่ชั้นล่าง การอยู่อาศัยระดับเดียวหมายความว่าคุณจะไม่ต้องกังวลกับคนที่มีดอกยางหนักซึ่งทำให้เกิดการรบกวนเหนือศีรษะของคุณ