ชุดเดรสปาร์ตี้สำหรับเปิดและปิดฟลอร์เต้นรำ

ชุดปาร์ตี้มีมาหลายร้อยปีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นตลอดช่วงเวลานั้น ก็ไม่มีคำจำกัดความที่เป็นมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น ชุดเดรสสามารถสวมใส่ได้ทั้งแบบลำลองและแบบเป็นทางการ พิธีการของเครื่องแต่งกายมักจะขึ้นอยู่กับเวลาและสถานที่จัดงาน

ในตอนแรกชุดปาร์ตี้เป็นชุดที่เป็นทางการ พวกเขาสวมใส่โดยสตรีที่มีสถานะหรือสิทธิพิเศษในกิจกรรมพิเศษ อันที่จริงแล้ว หนึ่งในชุดปาร์ตี้ชุดแรกคือแมนตัว ซึ่งเป็นชุดหลวมที่สวมกับกระโปรงชั้นใน มันกลายเป็นที่นิยมในหมู่ Beau monde ในศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส โดยเป็นชุดเดียวที่ผู้หญิงสวมที่ศาล กล่าวคือ ต่อหน้าพระมหากษัตริย์

ชุดเดรส

ผู้หญิงชนชั้นสูงเริ่มเผยผิวมากขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยคอเสื้อที่พรวดพราดและชายกระโปรงสูงขึ้น ชุดเดรส ราคาถูก เนื่องจากการออกแบบมีความประณีตน้อยกว่าและต้องใช้ผ้าน้อยกว่า ชุดเหล่านี้จึงมีราคาจับต้องได้ ชุดราตรีที่ไม่มีสายหนังและแขนเสื้อเรียบง่ายดึงดูดใจผู้หญิงที่มีความต้องการจำกัดซึ่งต้องการดูสง่างามและสนุกสนาน

สมัยใหม่

ดังที่เราได้กล่าวไว้ในตอนต้น ไม่มีคำจำกัดความมาตรฐานว่าชุดไปงานปาร์ตี้จริงๆ แล้วเป็นอย่างไร อันที่จริงมันทำให้สับสนมากกว่าที่เคย สำหรับผู้หญิงชนชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 18 ค่อนข้างชัดเจนว่าพวกเขาจะใส่ชุดอะไรไปเป็นพิธีที่เป็นทางการ แต่ผู้หญิงยุคใหม่ต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการก่อนจะเลือกชุดไปงานเลี้ยง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเหตุการณ์

กิจการทางการ

งานเนคไทสีดำและเน็คไทสีขาวเป็นการพบปะทางสังคมที่เป็นทางการ ผู้ชายควรสวมชุดทักซิโด้และผู้หญิงแต่งกายในชุดราตรี แม้ว่าจะไม่มีคำจำกัดความมาตรฐาน แต่ชุดราตรีมักเป็นชุดยาวเต็มตัวที่ทำจากวัสดุที่หรูหรา เช่น ผ้าซาติน กำมะหยี่ ผ้าไหม หรือชีฟอง ปกติชายกระโปรงยาวทั้งชุด แต่ชุดเดรสยาวชาเป็นที่ยอมรับได้ ชุดราตรีอาจมีสายรัด แขนเสื้อ หรือเชือกแขวนคอ ซึ่งแตกต่างจากชุดบอลรูมซึ่งมีกระโปรง ไม่มีแขน และเสื้อท่อนบนไม่มีสายหนัง ชุดราตรีที่เป็นทางการมีให้เลือกในทุกซิลลูเอท ทั้ง A-line, ปลอก, ทรัมเป็ต และนางเงือก

ที่ทำงาน

ผู้หญิงหลายคนดิ้นรนกับสิ่งที่จะสวมใส่ไปงานเลี้ยงที่จัดขึ้นในที่ทำงาน ไม่มีคำตอบที่ง่าย แต่สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาเสมอว่าใครจะเข้าร่วม หากเป็นปาร์ตี้ในออฟฟิศแบบสบายๆ ที่มีเพียงแค่พนักงานและครอบครัว ผู้หญิงควรสวมชุดค็อกเทลที่สนุกสนานและเก๋ไก๋ เดรสสีดำตัวเล็กสุดคลาสสิกเป็นชุดโปรดของปาร์ตี้ในออฟฟิศ อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าธุรกิจและผู้ร่วมงานจะเข้าร่วม ผู้หญิงจะต้องแต่งกายด้วยชุดธุรกิจที่เป็นทางการ

กึ่งทางการ

งานเลี้ยงค็อกเทลและอาหารค่ำมักเป็นงานกึ่งทางการ แม้ว่าชุดราตรีจะเกินความจำเป็น แต่คาดว่าแขกจะต้องเรียบร้อย ซึ่งหมายความว่าห้ามสวมเสื้อยืดและกางเกงยีนส์หรือชุดเดรสสั้น อย่างที่คุณคาดไว้ ชุดค็อกเทลเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพบปะสังสรรค์ เดรสสีดำตัวเล็ก ๆ ที่มีชายกระโปรงยาวไม่ถึงเข่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ความเรียบง่ายของชุดมักจะเสริมด้วยเครื่องประดับที่มีรสนิยม เช่น เครื่องประดับ กระเป๋าคลัตช์ ผ้าคลุมไหล่ และรองเท้าของนักออกแบบ

ไม่เป็นทางการ

ในงานเลี้ยงอาหารค่ำสุดหรูเล็กๆ น้อยๆ กับเพื่อนและคนรู้จัก ผู้หญิงควรสวมใส่อะไรก็ได้ที่เธอต้องการ ตัวเลขที่เซ็กซี่ที่สุดที่ยังคงความสุภาพเรียบร้อยและมารยาทไว้เล็กน้อยคือมินิ ตัวชุดมีชายเสื้อที่ตกถึงเข่า ผู้หญิงที่ต้องการโชว์ผิวให้มากขึ้นสามารถใส่กระโปรงสั้นกับเสื้อที่เข้าชุดกัน

เหตุการณ์พิเศษ

ชุดที่เป็นทางการชุดแรกที่ผู้หญิงส่วนใหญ่สวมใส่คือชุดไปงานพรอม แม้ว่ารูปแบบและแฟชั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่งานพรอมก็ถือเป็นงานอย่างเป็นทางการ เสื้อคลุมยาวถึงพื้นสามารถทำให้ผู้หญิงหรือเด็กผู้หญิงคนใดก็ได้ดูสง่างาม สง่างาม และเป็นผู้ใหญ่ เมื่อพูดถึงสไตล์ สาว ๆ ส่วนใหญ่ชอบที่จะอวดผิวเล็กน้อยด้วยชุดเดรสเกาะอกแขนกุดแบบไม่มีสายหนัง

ชุดที่สำคัญที่สุดและมีราคาแพงที่สุดที่ผู้หญิงส่วนใหญ่จะสวมใส่คือชุดแต่งงานของพวกเขา แน่นอนว่าชุดที่เป็นทางการเหล่านี้ไม่ใช่ชุดปาร์ตี้ โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะมีน้ำหนักมากและยาวและแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเต้นรำ นั่นคือเหตุผลที่เจ้าสาวหลายคนซื้อชุดที่สองซึ่งเรียกกันทั่วไปว่าชุดต้อนรับ ผลิตจากวัสดุที่ค่อนข้างเบา เช่น ผ้าแพรแข็งและมีชายกระโปรงสูง ชุดปาร์ตี้เหล่านี้ช่วยให้เจ้าสาวใหม่เต้นรำในคืนที่งานเลี้ยงต้อนรับ