การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์วิธีการสื่อสารสมัยใหม่

การประชุมทางวิดีโอเป็นชุดโปรแกรมแบบโต้ตอบที่ช่วยให้ผู้คนจากสถานที่ต่างๆ สามารถโต้ตอบกันผ่านเสียงและวิดีโอแบบเรียลไทม์ ไม่สามารถใช้แทนกันได้กับวิดีโอคอล เนื่องจากควรเป็นวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กลุ่มไม่ใช่เฉพาะบุคคล จุดประสงค์ของการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มักจะเป็นการเชื่อมต่อกลุ่มคนเข้าด้วยกันในการประชุมผ่านเทคโนโลยีเสียงและวิดีโอที่ทำให้พวกเขาพูดคุยและเห็นกันราวกับว่าพวกเขาอยู่ในห้องเดียวกัน ยกเว้นว่าพวกเขาอยู่คนละที่กัน

วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ยังใช้สำหรับประกาศ

แชร์เอกสาร และแสดงข้อมูลบนหน้าจอของกันและกัน สิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ทำงานร่วมกันเนื่องจากทำให้การสื่อสารระหว่างกันง่ายขึ้นมาก ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในโลกทั้งใบได้นำไปสู่วิธีการสื่อสารประเภทนี้ แม้ว่าจะมีการจัดตั้งการประชุมทางวิดีโอแบบง่ายๆ ขึ้นตั้งแต่มีการประดิษฐ์โทรทัศน์ขึ้น แต่โดยปกติแล้วจะมีให้เฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงเท่านั้น ตัวอย่างของวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ก่อนหน้าคือการใช้ลิงก์ความถี่

วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้นำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในด้านการสื่อสาร ทำให้แม้แต่บริษัทขนาดเล็กหรือคนที่บ้านก็สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการประชุมทางวิดีโอได้ ตอนนี้ สิ่งที่คุณต้องใช้ในการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์คือคอมพิวเตอร์ ชุดหูฟังพร้อมไมโครโฟน เว็บแคม และอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นสถานที่หลักสำหรับผู้คนในเมือง ประเทศ และทวีปต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อกันโดยไม่ต้องโทรออกหรือส่งจดหมายทางไปรษณีย์

ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้

เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายไม่มากเหมือนเมื่อก่อน ด้วยเหตุนี้ ผู้คนจึงสามารถสื่อสารกันด้วยวิธีการต่างๆ โดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสถานที่ในการสื่อสาร นอกจากนี้ยังกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ในการทำงานเนื่องจากเทคโนโลยีนี้ พวกเขาสามารถใช้การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อดำเนินการประชุม ให้คำแนะนำแก่พนักงาน ตลอดจนแบ่งปันและรับข้อมูลด้วยการคลิกปุ่มเพียงปุ่มเดียวและใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์

แม้แต่ครอบครัวและเพื่อนที่อยู่ห่างไกลกันก็สามารถใช้การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นเครื่องมือในการติดต่อกันโดยไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากกับการโทรระหว่างประเทศและทางไกล มีหลายโปรแกรมในอินเทอร์เน็ตที่อนุญาตให้ผู้คนจัดการประชุมทางวิดีโอได้ฟรี บางทีสิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เนื่องจากให้ผู้ใช้มีโอกาสพูดคุยกันได้ฟรี

 

วิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/video-conferencing-solutions