ไมโครไพล์จึงเป็นหนึ่งในวัสดุที่มนุษย์สร้างขึ้นที่แข็งแกร่งที่สุด

หากคุณต้องการเจาะหรือเจาะไมโครไพล์ คุณจำเป็นต้องรู้ว่าต้องใช้เครื่องมือใดและทำอย่างไรจึงจะปลอดภัย แม้ว่าดอกสว่านเหล็กธรรมดาจะได้ผล แต่ควรใช้บิตสำหรับคอนกรีตหรือที่เรียกว่าดอกสว่าน ดอกสว่านเหล่านี้ได้รับการออกแบบด้วยส่วนต่อขยายในแนวทแยงที่แหลมคมซึ่งใช้สำหรับเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับดอกสว่าน ไมโครไพล์แตกต่างจากไม้และโลหะในหลาย ๆ ด้าน ประการหนึ่งคือ ขอบตัดของดอกสว่านข้อต่อนี้มีความโค้งมน ทำให้คอนกรีตหลุดออกจากรูได้ เพลาเหล็กของดอกเจาะคอนกรีตยังผ่านการอบชุบเพื่อเพิ่มความแข็งอีกด้วย

ที่ฝังอยู่ในส่วนปลายจะช่วยให้แน่ใจว่าไมโครไพล์จะไม่ทื่อเกินไป

หากคุณใช้บิตธรรมดาบนพื้นคอนกรีต มันจะทื่ออย่างรวดเร็วและอาจสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ของคุณได้  ในกรณีที่ดอกสว่านสำหรับคอนกรีตทื่อ คุณอาจต้องลับให้คมขึ้นเล็กน้อยเพื่อรักษาประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของดอกสว่าน การมีบิตที่คมชัดทำให้งานง่ายขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น หากต้องการดูว่าบิตของคุณทื่อหรือไม่ ให้ดูในบริเวณที่มีแสงสว่างเพียงพอ หากแสงแวบจากปลายไมโครไพล์ แสดงว่ายังแหลมอยู่ ถ้าไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องลับให้คม

ในการลับดอกสว่าน คุณจะต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสม เครื่องเจียรไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะจะช่วยได้ กระบวนการนี้ไม่ง่ายนัก แต่สามารถทำได้ หากคุณไม่สามารถทำเองได้ คุณสามารถไปที่ร้านฮาร์ดแวร์ เสาเข็ม ไมโครไพล์จะสามารถทำเพื่อคุณได้ วัสดุก่อสร้างที่พบมากที่สุดชนิดหนึ่งคือคอนกรีตที่มีคนงานมากกว่าหนึ่งล้านคนในหลากหลายอาชีพใช้เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม มีคนจำนวน

ไมโครไพล์

ไมโครไพล์ ไฮโดรลิค

ไม่มากที่ทราบว่าการสัมผัสกับคอนกรีตเปียกทำให้เกิดความเสี่ยง ถ้าคุณใช้คอนกรีตในงานของคุณหรือคุณดูแลงานใด ๆ ที่ใช้ไมโครไพล์ จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับอันตรายของมัน

โรคผิวหนังคอนกรีตหรือซีเมนต์คืออะไร

นี่คือสภาพผิวที่เกิดจากการสัมผัสกับซีเมนต์ การรวมกันของความเปียกชื้นของซีเมนต์และการเสียดสีจากสารเคมีและการกัดกร่อนสามารถนำไปสู่การระคายเคืองผิวหนังได้ เมื่อคนที่ทำงานกับซีเมนต์มีความไวต่อสารเติมแต่งของซีเมนต์ เช่น เกลือของโครเมียม พวกเขาอาจเกิดโรคผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ได้ อาการของโรคผิวหนังอักเสบจากคอนกรีต ได้แก่ อาการผื่นแดง คัน ตุ่มพอง บวม และเกิดตะกรัน ปูนซีเมนต์เป็นส่วนประกอบพื้นฐานในวัสดุก่อสร้างหลายชนิด

เช่น ยาแนวกระเบื้องและปูนปลาสเตอร์ นอกจากนี้ยังเป็นสารยึดเกาะที่ใช้ทำครกสมัยใหม่และยังเสริมด้วยปูนปั้นหรือปูนปั้นสมัยใหม่เพื่อให้มีความคงทนมากขึ้น ดังนั้นนอกจากคนงานก่อสร้างที่ทำงานกับไมโครไพล์ธรรมดา คนงานอื่น ๆ หรือใช้วัสดุที่มีซีเมนต์ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคผิวหนังจากคอนกรีตได้เช่นเดียวกัน ได้แก่ คนทำผิวคอนกรีต ผู้ที่ใช้คอนกรีตสำเร็จรูป คนขับรถบรรทุกคอนกรีตผสมเสร็จ