บ้านมือสอง ภูเก็ตในเมือง : ทำไมถึงเลือกมาอยู่ภูเก็ต?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าภูเก็ตยังคงเป็นผู้ชนะในหมู่นักท่องเที่ยว แต่มักถูกมองข้ามไปว่าเกาะแห่งนี้มีเสน่ห์

ดึงดูดเพียงใดสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการย้ายถิ่นฐาน  บ้านมือสอง ภูเก็ต  ประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่ แต่ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ แต่ละจังหวัดจะเหมือนสวรรค์หรือนรก จุดแวะพักแรกของคนส่วนใหญ่คือกรุงเทพฯ แต่เสน่ห์ของเมืองใหญ่อาจทำให้บางลงได้ในเวลาอันสั้น ภูเก็ตมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่ของกรุงเทพฯ พร้อมโบนัสเพิ่มเติมจากการเป็นเกาะเขตร้อน

  • หนึ่งในสิ่งที่ดึงดูดใจหลักของการใช้ชีวิตในประเทศไทยคือราคาทุกอย่างถูกเมื่อเทียบกับสถานที่ต่างๆ เช่น อเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย เงินในประเทศไทยไปไกลกว่าประเทศอื่น ๆ มาก คุณอาจเคยอ่านเกี่ยวกับค่าครองชีพที่ภูเก็ตมีราคาแพง แต่ใช้คำพูดเหล่านั้นด้วยเกลือเล็กน้อย ภูเก็ตอาจจะแพงกว่ากรุงเทพฯ เล็กน้อย แต่หากคุณระมัดระวังเรื่องเงิน คุณก็สามารถใช้ชีวิตแบบเดียวกับในเมืองหลวงได้
  • ที่พักในจังหวัดภูเก็ตไม่แพงเว้นแต่คุณจะอยากเช่าคอนโดหรูหรือบ้านหลังใหญ่ คุณสามารถเช่าสตูดิโออพาร์ตเมนต์ขั้นพื้นฐานหรือบ้านหลังเล็ก ๆ ซื้อบ้านในภูเก็ต ได้ในราคาประมาณ 5,000 บาทต่อเดือนในเมืองภูเก็ต คุณจะพบว่าการเช่าสถานที่บางแห่งอย่างป่าตองนั้นมีราคาแพงกว่ามาก อีกทางเลือกหนึ่ง หากคุณมีภรรยาชาวไทย คุณสามารถซื้อบ้านของคุณเองได้ในราคาเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่คล้ายคลึงกันในโลกตะวันตก

การรับประทานอาหารนอกบ้านก็มีราคาสมเหตุสมผลและมีร้านอาหารมากมายให้เลือกในภูเก็ต

มีแหล่งช้อปปิ้งมากมายรวมถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลในเมืองภูเก็ตและจังซีลอนในป่าตอง เทสโก้และท็อปส์เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตยอดนิยมสองแห่งที่คุณสามารถหาได้ทั่วเกาะ

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ในภูเก็ต ได้แก่ โรงภาพยนตร์ สนามโกคาร์ท สนามยิงปืน บาร์ คลับและผับ และสวนสาธารณะอีกสองสามแห่ง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดึงดูดใจอย่างแท้จริงของเกาะนี้คือชายหาด

ผู้อยู่อาศัยใหม่ใช้เวลาไม่นานในการพิจารณาว่าชายหาดใดน่าไปเยือนและหาดใดควรค่าแก่การหลีกเลี่ยง ลืมหาดป่าตองไปได้เลย หากคุณต้องการชมวิวทิวทัศน์และลองไปที่ไหนสักแห่งเช่น ยะนุ้ย หรือไม้ขาวแทน เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถเลือกจุดชายหาดได้มากกว่าหนึ่งโหลในวันหยุดของคุณ

ในแง่ของการทำงาน มีโอกาสมากมายที่จะหางานทำกับโรงเรียน ซื้อบ้านภูเก็ต ถลาง  โรงเรียนสอนภาษา นิตยสาร หนังสือพิมพ์ โรงแรมและรีสอร์ท บริษัทอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจอื่นๆ พาตัวเองไปที่เกาะ ออกไปพบปะผู้คน – ในไม่ช้าโอกาสก็จะเริ่มแสดงตัว