สิ่งที่คุณต้องรู้ในการลงทะเบียนจดโดเมน

เนื่องจากชื่อโดเมนของคุณคือชื่อและที่อยู่ที่คุณรู้จักออนไลน์เป็นพื้นฐานของข้อมูลประจำตัวออนไลน์ของคุณ ดังนั้นการสร้างชื่อโดเมนที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณเป็นเรื่องสำคัญ ขั้นแรกเราจะดูวิธีการเลือกชื่อโดเมนที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณจาก บริษัท ต่างๆที่มีการลงทะเบียนชื่อโดเมนหรือจดโดเมน ดูเพิ่มที่ https://domain.z.com/th/ และ http://www.netdesignhost.com/domain.php

ชื่อโดเมนของคุณต้องไม่ซ้ำกัน นอกเหนือจากนั้นคุณมีความคล่องตัวในการเลือกของคุณมาก เมื่อคุณไปที่เว็บไซต์การลงทะเบียนโดเมนใด ๆ คุณจะได้รับพร้อมกับตัวเลือกการลงทะเบียนโดเมนเว็บที่คล้ายคลึงกัน อาจเป็นได้ระหว่าง 2 ถึง 67 ตัวอักษร อนุญาตเฉพาะตัวอักษรและตัวเลขและยัติภังค์เท่านั้น ยัติภังค์ไม่ได้รับอนุญาตในตอนต้นหรือตอนท้าย คุณสามารถใช้อักขระตัวพิมพ์ใหญ่หรือตัวพิมพ์เล็ก แต่ดีที่สุดคือให้ติดกับตัวพิมพ์เล็ก หากคุณต้องการเลือกชื่อโดเมนที่ยาวขึ้นบางครั้งคุณจะสามารถซื้อได้จาก บริษัท จดทะเบียนโดเมนราคาถูกหรือถ้าคุณต้องการซื้อเว็บโฮสติ้งแพคเกจที่สมบูรณ์ บริษัท จดทะเบียนโดเมนสามารถให้การลงทะเบียนโดเมนฟรีได้

ถัดไปคุณต้องเลือกจดโดเมนระดับบนสุด

ซึ่งเป็นส่วนขยายที่ท้ายชื่อโดเมนของคุณ ตัวเลือกของคุณคือ. com, .net, .org, .info, .biz, .ws และประเทศเฉพาะเช่น. ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำให้ไปที่. com หรือส่วนขยายเฉพาะประเทศของคุณ

ดังนั้นสิ่งที่ทำให้ชื่อโดเมนที่มีประสิทธิภาพ? ประการแรกไม่ควรยาวนานเท่าที่คุณต้องการให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย มีโอกาสน้อยที่จะมีคนทำพลาดเมื่อพิมพ์ลงในเบราว์เซอร์ หากชื่อ บริษัท ของคุณเป็นที่รู้จักกันดีคุณสามารถรวมชื่อดังกล่าวลงในชื่อโดเมนของคุณได้ อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะใช้ชื่อโดเมนกับคำหลักที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ นี่คือองค์ประกอบสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาและการตลาดของเครื่องมือค้นหา

หลังจากเลือกชื่อในการจดโดเมนของคุณแล้วคุณจำเป็นต้องตรวจสอบ

ว่ามีการลงทะเบียนโดเมนที่มีให้บริการโดย บริษัท ผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งหรือไม่ บริษัท จดทะเบียนหลายแห่งให้บริการฟรีในเว็บไซต์ของพวกเขาซึ่งคุณสามารถหาบางครั้งพบการลงทะเบียนโดเมนฟรี คุณเพียงแค่ใส่ชื่อที่คุณเลือกและจะค้นหาฐานข้อมูลการลงทะเบียนโดเมนและแจ้งให้คุณทราบว่าชื่อดังกล่าวถูกนำมาใช้หรือไม่ ถ้าใช่คุณสามารถปรับแต่งได้และตรวจสอบเวอร์ชันใหม่สำหรับความพร้อมใช้งาน การลงทะเบียนโดเมนราคาถูกสามารถใช้ได้โดย บริษัท ที่มีชื่อ บริษัท ของตนใน URL ในบางครั้ง เป็นไปได้ที่จะได้รับฟรีจาก บริษัท จดทะเบียนโดเมนฟรี การลงทะเบียนโดเมนโฮสติ้งเป็นกระบวนการง่ายๆซึ่งสามารถทำได้ภายในไม่กี่นาทีในเว็บไซต์การจดทะเบียนโดเมนใด ๆ

และคุณอาจออนไลน์ภายในไม่กี่นาที  ได้เริ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้จึงจะมี บริษัท z.com  บริการจดโดเมนเนมราคาถูก จำนวนมากเสนอการลงทะเบียนโดเมนราคาถูกและยังมีการลงทะเบียนโดเมนฟรีเป็นข้อเสนอพิเศษส่งเสริมการขาย โดยทั่วไปการกรอกแบบฟอร์มง่ายๆในเว็บไซต์ของพวกเขาและการป้อนรายละเอียดการชำระเงิน ค่าใช้จ่ายมีตั้งแต่ 8 เหรียญต่อปีขึ้นไปขึ้นอยู่กับ TLD นอกจากนี้คุณสามารถลงทะเบียนเป็นระยะเวลานานเช่นห้าปี