แนวคิดใหม่ที่เรียกว่าอพาร์ทเมนต์ที่พักชะอำ

บริษัทรับเหมาก่อสร้างมักจะพยายามสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยอาคารรูปแบบใหม่ที่จะกลายเป็นสถานที่ที่สะดวกสบายสำหรับการอยู่อาศัย ในขณะที่บ้านอิสระยังคงเป็นหน่วยที่อยู่อาศัยที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดแม้กระทั่งในปัจจุบัน แต่ความจริงที่ขมขื่นก็คือมีไม่กี่คนที่สามารถซื้อที่อยู่อาศัยได้ มีทางลาดยางสำหรับดูเพล็กซ์คอนโดมิเนียมอพาร์ทเมนท์บ้านแฝด ฯลฯ ผู้ที่ชอบอยู่ในที่พักชะอำและเคยชินกับวิถีชีวิตแบบนั้นคงไม่อยากตั้งหลักแหล่งอะไร ตอนนี้บริษัทรับเหมาก่อสร้างกำลังสร้างที่พักชะอำในอพาร์ทเมนต์คอมเพล็กซ์ซึ่งเป็นเพียงสิ่งที่เจ้าของบ้านในอนาคตมองหา

ก่อนที่จะทำความรู้จักกับแนวคิดใหม่ที่พักชะอำพาร์ทเมนท์

จำเป็นต้องทราบว่าอพาร์ทเมนต์และที่พักชะอำคืออะไร อพาร์ทเมนต์คือห้องพักอาศัยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาคารที่มีหลายยูนิต และบังกะโลมีความหมายที่แตกต่างกัน แต่เป็นที่รู้กันดีว่าเป็นอาคารอิสระที่มีขนาดใหญ่มีหลายห้องและมีพื้นที่เปิดโล่งกว้างขวาง ที่พักชะอำอพาร์ทเมนท์คืออะไรกันแน่ อพาร์ทเมนต์บังกะโลเชื่อมช่องว่างระหว่างที่พักชะอำและอพาร์ตเมนต์โดยการให้ความเป็นอิสระความเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกในการปรับแต่งของที่พักชะอำควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ร่วมกันและความสะดวกสบาย

ในการอยู่อาศัยร่วมกันของคอมเพล็กซ์ที่พักชะอำ

  • โดยปกติแล้วจะมีพื้นที่ห้องโถงด้านหน้าที่มีประตูประตูแบบย่างออกแบบสำหรับที่พักชะอำอพาร์ตเมนต์แต่ละหลัง การจัดวางนี้แตกต่างจากประตูหลักปกติที่มีให้ในอพาร์ทเมนต์คอมเพล็กซ์ปกติ
  • พื้นที่ใช้สอยภายในที่แท้จริงเริ่มต้นจากประตูรั้วของบ้านแต่ละหลังนอกจากนี้จะต้องมีพื้นที่กว้างขวางระหว่างอพาร์ตเมนต์แต่ละห้อง เนื่องจากทางเข้าของอพาร์ทเมนต์ในบริเวณใกล้เคียงไม่หันหน้าเข้าหากันคุณจึงรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านอิสระ

ในพื้นที่ห้องโถงสามารถจัดที่นั่งหินแกรนิตขัดเงาสำหรับบ้านแต่ละหลังได้ พื้นที่ใต้ที่นั่งนี้สามารถใช้เป็นชั้นวางรองเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้งานและความสง่างามของพื้นที่นี้จะเห็นได้ชัดก็ต่อเมื่อคุณทราบว่าในที่พักชะอำส่วนใหญ่ประตูหลักจะเปิดเข้าไปในล็อบบี้ เพื่อให้แน่ใจว่ามีแสงสว่างมากขึ้นในพื้นที่ห้องโถงด้านหน้าพื้นที่จึงถูกจัดวางไว้ใกล้ ๆ พื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่เปิดสู่ท้องฟ้าและเป็นแหล่งแสงที่อุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ

เจ้าของบ้านสามารถพิจารณาห้องโถงที่มีแสงสว่างเพียงพอซึ่งมีแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาอย่างล้นเหลือเพื่อความหรูหราและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปเพราะผู้สร้างแทบจะไม่ได้นำเสนอพื้นที่ส่วนตัวในทุกวันนี้เนื่องจากทุก ๆ พื้นที่จะใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยสำหรับการสร้างห้องและ ห้องโถงระเบียงแบบเปิดส่วนตัวซึ่งโดยปกติจะมีให้เฉพาะที่ชั้นหนึ่งเท่านั้นที่จะเพิ่มความหรูหราให้กับเจ้าของอพาร์ทเมนต์ที่พักชะอำ สิ่งที่ทำให้อพาร์ทเมนท์เหล่านี้สะดวกสบายมากคือมีการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นพื้นที่เล่นเกมสระว่ายน้ำสโมสรห้องออกกำลังกาย