เครื่องสูบน้ำมักต้องการ Expansion joint กับเครื่องสูบลมโลหะ

การหมุนภายในเสียงร้องให้การเคลื่อนที่ในแนวขวาง เชิงมุม และแนวแกน ข้อต่อแบบปลายเชื่อมหรือแบบมีปีกมักจะทำโดยใช้เครื่องสูบลมแบบมาตรฐาน การเพิ่มบานพับ เนคไท และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ช่วยให้ระบบสามารถเคลื่อนไหวทั้งด้านข้างและเชิงมุมได้ดียิ่งขึ้น การออกแบบเสียงร้องมาตรฐานมักประกอบด้วยตัวสูบลมสองตัวสำหรับการรองรับและการสวมใส่ที่ยาวนาน รูปร่างและจำนวน วัสดุ Expansion joint ของเครื่องสูบลมจะกำหนดความเร็วหรืออัตราการสึกหรอและความล้มเหลว แน่นอน แรงที่ไม่คาดคิดซึ่งมีความแข็งแกร่งเกินขีดจำกัดของเครื่องสูบลมและการออกแบบของข้อต่อย่อมทำให้เกิดความอ่อนแอและความล้มเหลวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Expansion joint ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่

มักติดตั้งข้อต่อขยายแบบผนังหนา Expansion joint เหล่านี้ทำงานที่ระดับแรงดันต่ำที่เหมาะสมที่สุด สิ่งเหล่านี้มีราคาแพง แต่จริง ๆ แล้วคุ้มค่ากว่าเมื่อเวลาผ่านไป โลหะต่างๆ ถูกเลือกเพื่อให้เหมาะกับอุณหภูมิและระดับความร้อนที่แตกต่างกัน โครงสร้างการออกแบบที่มีประสิทธิภาพและการติดตั้งที่ถูกต้องช่วยให้ข้อต่อเหล่านี้มีอายุการใช้งานยาวนาน ซึ่งเหมาะสมสำหรับการลงทุนครั้งแรก การถ่ายเทก๊าซร้อนแรงดันต่ำต้องใช้ข้อต่อการขยายตัวของผ้า การผสมผสานของชั้นผ้า ฟอยล์โลหะ และฉนวนรองรับแรงดันและอุณหภูมิของระบบที่เปลี่ยนแปลง

ชั้นเหล่านี้ยังช่วยลดการเสียดสีของอนุภาคของแข็งที่ลอยอยู่ในแก๊ส เพื่อส่งเสริมความทนทานของ Expansion joint อัตราการไหลของก๊าซและอุณหภูมิมักจะถูกนำมาพิจารณาในการออกแบบโครงสร้าง แม้จะมีการป้องกันการสึกหรอ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนเข็มขัดผ้าเป็นระยะ แม้ว่าการเคลื่อนไหวจะมีความสำคัญในข้อต่อขยายที่เหมาะสม แต่การหมุนตามแนวแกนมากเกินไปก็เป็นปัญหา สำหรับปัญหานี้ มักจะใช้ข้อต่อแบบสลิป

วัสดุสำหรับ Expansion joint เหล่านี้

ได้รับการคัดเลือกตามความสามารถในการรองรับแรงกดดันและอุณหภูมิสูง เคลือบหลุมร่องฟันและบรรจุภัณฑ์ถูกเพิ่มเข้าไปในการออกแบบเพื่อลดการเคลื่อนไหวและป้องกันรอยขีดข่วนจากของแข็ง พิเศษที่ป้องกันการอุดตันของพื้นที่การลื่นไถล สิ่งสำคัญคือต้องเลือก Expansion joint ที่เหมาะสมในโครงการวางท่อ ข้อต่อที่บกพร่องมักเป็นสาเหตุของการยุบ แก๊สรั่ว และโครงสร้างไม่เสถียร การติดตั้งท่อเป็นโครงการที่ใหญ่และซับซ้อนเกินกว่าที่คนๆ เดียวจะทำได้

ควรปรึกษาและจ้างผู้รับเหมามืออาชีพมาทำงานให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยระบบท่อเป็นเลือดของตลาดอุตสาหกรรมหนักหลายแห่ง Expansion joint คือทุกครั้งที่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายอากาศ ก๊าซ หรือของเหลว การลงทุนในระบบท่อต้องลงทุนอย่างหนักเพื่อย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง แม้แต่ในโรงงานแปรรูปอาหารก็จำเป็นต้องมีระบบท่อที่ให้ความร้อนเป็นพิเศษเพื่อย้ายน้ำเชื่อมข้าวโพดจากภาชนะที่จัดเก็บไปยังพื้นที่แปรรูป

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/en/products/category/002-expansion-joint.html