คำแนะนำเกี่ยวกับแผ่นซับเสียงของคุณ

ข้อมูลต่อไปนี้จะอธิบายกระบวนการของฉนวนกันเสียง วิธีการทำงาน แผ่นซับเสียงและวิธีต่างๆ ในการบรรลุฉนวนกันเสียง ฉนวนกันเสียงมีความสำคัญเนื่องจากช่วยลดปริมาณเสียงรบกวนที่อาจได้ยินหรือสัมผัสได้ในห้องหรืออาคาร ผนัง บันได พื้นและเพดานสามารถติดตั้งฉนวนได้เพื่อลดปริมาณเสียง

แผ่นซับเสียงคืออะไร

อย่างแรกเลย สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดว่าฉนวนลดเสียงคืออะไรกันแน่ พูดง่ายๆ ก็คือ มันอธิบายวิธีการใดๆ ในการลดความดันเสียงระหว่างแหล่งกำเนิดเสียงใดๆ กับตัวรับ มีสองวิธีที่แตกต่างกันในการทำเช่นนี้ ประการแรก การเพิ่มระยะห่างระหว่างแหล่งกำเนิดเสียงและเครื่องรับเป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันเสียงที่ง่ายที่สุด ประการที่สอง การใช้แผ่นซับเสียงและโครงสร้างหน่วงเพื่อป้องกันและดูดซับคลื่นเสียงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกันเสียง แผ่นซับเสียงทำหน้าที่อะไร ฉนวนกันเสียงส่งผลต่อเสียงได้ 2 วิธี คือ การลดเสียงรบกวนและการดูดซับเสียง

การลดสัญญาณรบกวนจะบล็อกการเคลื่อนผ่านของคลื่นเสียงผ่านทั้งระยะทางและวัตถุที่ขวางกั้น ซึ่งขัดขวางเส้นทางของคลื่นเสียง ในทางกลับกัน การดูดซับเสียงจะเปลี่ยนคลื่นเสียงโดยการระงับเสียงสะท้อน เสียงก้อง เสียงสะท้อน หรือการสะท้อนใดๆ ระยะทางมีผลต่อฉนวนกันเสียงอย่างไร การใช้ระยะทางเป็นแผ่นซับเสียงเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อความหนาแน่นของคลื่นเสียงลดลงเมื่อกระจายออกไป การเพิ่มระยะห่างระหว่างแหล่งกำเนิดและเครื่องรับจะช่วยลดความเข้มของคลื่นเสียงและด้วยเหตุนี้จึงลดผลกระทบลง

การทำให้หมาด ๆ เป็นแผ่นซับเสียง

การทำให้หมาด ๆ เกี่ยวข้องกับการแปลงการสั่นสะเทือนของโซนิคเป็นความร้อนเมื่อเวลาผ่านไปและระยะทาง สามารถทำได้หลายวิธี รวมถึงการเพิ่มชั้นวัสดุให้กับเครื่องรับ ตะกั่วและนีโอพรีนมักใช้เป็นฉนวนป้องกันเสียง เนื่องจากทั้งหนักและนุ่ม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการระงับเสียงในพื้นที่ต่างๆ เช่น ผนัง พื้น และเพดาน ห้องภายในห้อง การติดตั้งห้องภายในห้อง เป็นวิธีที่นิยมในการแยกคลื่นเสียงและป้องกันไม่ให้ส่งไปยังโลกภายนอก การถ่ายโอนเสียงส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการสั่น ซึ่งส่งผ่านองค์ประกอบโครงสร้างของอาคาร เช่น อิฐและงานไม้

สิ่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นกระดานเสียงสำหรับคลื่นเสียง ซึ่งหมายความว่าการสั่นสะเทือนจะถูกขยายและได้ยินนอกอาคาร นวัตกรรมที่ค่อนข้างทันสมัย ​​การตัดเสียงรบกวนเป็นหนึ่งในวิธีการแผ่นซับเสียงที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการใช้ไมโครโฟนเพื่อรับคลื่นเสียง จากนั้นคอมพิวเตอร์จะวิเคราะห์สิ่งเหล่านี้ก่อนที่คลื่นเสียงของขั้วตรงข้ามจะถูกส่งออกผ่านลำโพงเพื่อตัดเสียงรบกวน ตอนนี้ คุณรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฉนวนกันเสียงแล้ว หากคุณกำลังสร้างหรือปรับปรุงอสังหาริมทรัพย์ ติดตั้งโฮมเธียเตอร์ หรือแม้แต่ต้องการทำให้เสียงของการฝึกเครื่องดนตรี