คอร์ดเพลงง่ายๆที่ดูน่าสนใจมากกว่าแค่ดีด

รูปร่างคอร์ดเปิดที่สำคัญคือคอร์ดกีตาร์ที่ง่ายที่สุดคอร์ดเพลงง่ายๆที่คุณสามารถเรียนรู้ได้คอร์ดแบบเปิดประกอบด้วยคอร์ดพื้นฐานส่วนใหญ่ที่ใช้ในดนตรี และถึงแม้ไม่ใช่ทุกสไตล์จะใช้ประโยชน์ได้มาก คอร์ดเพลงง่ายๆแต่ก็ยังคงเป็นพื้นฐานที่สำคัญแม้กระทั่งกับดนตรีประเภทนั้นสิ่งที่ทำให้คอร์ดเปิดแตกต่างจากคอร์ดอื่นๆ คือการใช้สตริงที่เปิดอยู่ในรูปร่างคอร์ด คุณลักษณะนี้ช่วยให้เล่นคอร์ดบางคอร์ดได้มากขึ้นโดยให้มือกีต้าร์เฟรตและคลายสตริงเพื่อสร้างคอร์ดหลายๆ เวอร์ชัน

ที่คงอยู่ไว้ คอร์ดที่สามจะถูกแทนที่ด้วยคอร์ดหลักที่สองหรือสี่ที่สมบูรณ์แบบการใช้คอร์ดเพลงง่ายๆแบบเนิ่นนานระหว่างคอร์ดที่คืบหน้าสามารถทำให้แท่งที่เป็นแค่คอร์ดพื้นฐานเพียงอันเดียวฟังดูน่าสนใจมากกว่าแค่ดีดคอร์ดตลอดเวลาตัวอย่างที่ดีมากคือคอร์ด Dsus4, D, Dsus2, D ในคอรัสนำ คอร์ด E และ Em คอร์ดเพลงง่ายๆข้างบนนี้เป็นโน๊ตของคอร์ดเปิด E และ Emคอร์ดทั้งสองนี้ค่อนข้างง่ายที่จะสลับไปมาระหว่างกัน โดยต้องยกนิ้วชี้ขึ้นเท่านั้นอย่างไรก็ตาม

คอร์ดเพลงง่ายๆ

ขณะที่อันที่สองมีสี่สตริงแรกที่ถูกห้ามซึ่งหมายความว่า e สูงจะไม่เล่น

การสลับระหว่างคอร์ดเวอร์ชันหลักและเวอร์ชันรองเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่บ่อยนักคอร์ดเพลงง่ายๆ แต่ก็ทำให้การเรียนรู้ทั้งสองคอร์ดทำได้ง่ายพอสมควรคอร์ด A, Am และ Asus2คอร์ด open A คอร์ดเพลงง่ายๆมีสองวิธีที่ใช้กันทั่วไปรายการแรกแสดงตัวแปรที่ปล่อยให้สตริงไฮอีเปิดอยู่ในคอร์ด ขณะที่อันที่สองมีสี่สตริงแรกที่ถูกห้ามซึ่งหมายความว่า e สูงจะไม่เล่นในเวอร์ชันที่สองผู้ที่มีปัญหาในการจับรูปร่างคอร์ดแรกอาจต้องการใช้เวอร์ชันที่สองแทน คอร์ดเพลงง่ายๆเนื่องจากตัวแรกอาจจับยากโดยไม่ชนกับสายเปิด A และสายไฮอีแบบเปิดเวอร์ชันที่สองสามารถเข้าและออกจากคอร์ดได้ง่ายกว่า

มากในบางช่วง โดยเฉพาะเวอร์ชันที่ใช้คอร์ดบาร์แบบเคลื่อนที่ได้และอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับนักกีตาร์ที่สามารถจับคอร์ดนิ้วแรกได้ด้านบนแสดงคอร์ด Am และคอร์ด คอร์ดเพลงง่ายๆAsus2คอร์ด Asus2 สามารถย้ายเข้าไปได้โดยการยกนิ้วที่สามในคอร์ด A เวอร์ชันแรก หรือโดยการยกนิ้วชี้บนคอร์ด Am คอร์ดเพลงง่ายๆสามารถใช้เพื่อเพิ่มความสนใจอีกเล็กน้อยให้กับความคืบหน้าโดยใช้คอร์ด A หรือ Amคอร์ด D และ Dm ดูคล้ายกันมาก แต่เนื่องจากตำแหน่งบนคอ

ความคล่องแคล่วในการถือเหมือนกับคอร์ดอื่นๆแม้จะมีการใช้นิ้ว

การใช้นิ้วจึงแตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับทั้งสองมันคอร์ดเพลงง่ายๆเป็นหนึ่งในคอร์ดที่เรียนรู้ได้ง่ายขึ้นเพราะจริงๆ แล้วมันไม่ได้ต้องการความแข็งแกร่งหรือความคล่องแคล่วในการถือเหมือนกับคอร์ดอื่นๆแม้จะมีการใช้นิ้วต่างกัน แต่ทั้งคู่ก็ทำงานเหมือนกันทุกประการสำหรับการเปลี่ยนคอร์ดเหล่านี้ ในการเข้าถึงคอร์ดเพลงง่ายๆ เก่าๆทั้งสองคอร์ดเพียงแค่ต้องวางก้อยบน

fretboard เข้าถึง Dsus2 ได้โดยการยกนิ้วบนสายอีสูงเพื่อให้เสียงกริ่งเปิดมีสองรูปแบบ แต่นักกีตาร์ส่วนใหญ่เลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งตัวแปรที่สองมีข้อได้เปรียบในการเปลี่ยนเป็น Cadd9 ได้ง่าย คอร์ดเพลงง่ายๆแต่นั่นก็เกี่ยวกับมันเป็นวิธีที่ถูกต้องในการถือ Cadd9คว้าหลักสูตรฟรีของคุณใน “วิธีแก้ปัญหา 7 ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของการเรียนรู้กีตาร์” ตอนนี้

ดูคอร์ดเพลงง่ายๆเพิ่มเติม https://reanguitar.com/