ขนคุดวิธีป้องกัน

ขนคุด

 

ขนคุดเป็นสิ่งที่พบได้บ่อยไม่เพียงสำหรับผู้ชายแต่สำหรับผู้หญิง เป็นสิ่งที่บางครั้งไม่สามารถป้องกันได้ แต่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นหรือไม่ เป็นไปได้ว่าคุณเป็นชาวแอฟริกันอเมริกันที่คุณจะมีแนวโน้มที่จะมีขนคุดมากกว่าผู้ชายคอเคเซียน หากคุณไม่เคยมีคนบอกเรื่องขนคุดมาก่อน แต่คุณสังเกตเห็นการกระแทกสีแดงที่ผิวหนังหรือแม้แต่ตุ่มตุ่ม อาจเป็นเพราะขนคุด มีตัวเลือกการรักษาผมคุดสำหรับผู้ที่อยู่กับสิ่งเหล่านี้ทุกวันหรือไม่

มีตัวเลือกสองสามทางที่ควรพิจารณาหลีกเลี่ยงไม่ให้ขนคุดขึ้น

เช่น การใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆ เพื่อเปิดรูขุมขนก่อนเริ่มโกนหนวด ซึ่งจะช่วยลดการงอกของเส้นผมซึ่งเป็นเรื่องปกติของผู้ที่มีผมหยิกมากกว่าแน่นอน หลายคนรู้สึกว่าคุณสามารถมีขนคุดได้ก็ต่อเมื่อคุณโกนหนวด นี้ไม่จริง คุณสามารถมีขนคุดขึ้นได้ด้วยการโกนด้วยมีดโกนตรง หรือแม้แต่มีดโกนไฟฟ้า แว็กซ์ หรือแม้แต่ครีมกำจัดขน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้คำนึงว่าอาจยังคงได้รับขนคุดไม่ว่าคุณจะพยายามทำอะไร แต่คุณจะต้องรักษาก่อนที่จะติดเชื้อในระยะยาว

การขัดผิวเป็นกุญแจสำคัญเมื่อคุณสังเกตเห็นขนคุด วิธีนี้จะขจัดผิวหนังที่ตายแล้วซึ่งอยู่รอบๆ ขนคุด ใช้ใยบวบหรือฟองน้ำที่หยาบกร้านแล้วทาการขัดผิวบริเวณที่มีอาการเจ็บที่กระแทก อีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาผมคุดที่คุณมีคือการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีกรดซาลิไซลิกหรือกรดไกลโคลิก ซึ่งจะช่วยรักษาบริเวณที่ระคายเคือง อีกทางหนึ่งคืออย่าโกนบ่อย เมื่อคุณสังเกตเห็นตอซัง ให้พยายามหลีกเลี่ยงการโกนหนวดจนกว่าจะมีขนมากขึ้นสำหรับมีดโกน

การระคายเคืองที่ผิวของคุณต้องเผชิญ

มันอาจจะดูค่อนข้างยากในตอนแรกที่จะหลีกเลี่ยงการโกนทันทีเมื่อคุณสังเกตเห็นขนขึ้นใหม่ แต่มันจะช่วยให้ผิวของคุณและผ่อนคลายบริเวณที่ระคายเคืองได้ หากคุณสังเกตเห็นขนคุดขึ้นทันทีหลังการโกน และคุณเห็นผมเส้นเล็กๆ โผล่ออกมาจากผิวหนัง ให้ลองใช้แหนบดึงออก ความเจ็บปวดจะหายไปและคุณจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ติดเชื้อ การรักษาที่สำคัญอย่างหนึ่งที่คุณอาจต้องพิจารณาหากคุณมีแนวโน้มที่จะมีขนคุดคือการใช้ครีมกำจัดขนหรืออิเล็กโทรไลซิส

วิธีนี้จะกำจัดขนคุดของคุณออกให้หมดด้วยอิเล็กโทรไลซิส ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีปัญหาผมคุดอีกต่อไป เป็นขั้นตอนใหญ่ที่ต้องทำและด้านการเงิน แต่ในระยะยาวหากสิ่งนี้เป็นสิ่งที่รบกวนใจคุณเสมอและไม่มีการรักษาอื่นใดที่ได้ผล อาจเป็นวิธีเดียวที่จะเอาชนะการกระแทกอันเจ็บปวดเหล่านี้ซึ่งเรารู้ว่าเป็นขนคุด ประสบการณ์ของผมคุดอาจมีตั้งแต่การระคายเคืองเล็กน้อยไปจนถึงประสบการณ์ที่เจ็บปวด เมื่อผมม้วนตัวอยู่ใต้ผิวหนังแทนที่จะเติบโตผ่านรูพรุน ผมจะกลายเป็นคุดคู้ อาการคัน รอยแดง และการระคายเคืองที่ไม่น่าดูเป็นอาการที่พบบ่อยในบุคคลที่มีขนคุด  สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/