วิธีรับซื้อน้ำมันเก่าอย่างถูกต้อง

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้รถของคุณทำงานอย่างถูกต้องคือรับซื้อน้ำมันเก่า รถทุกคันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแตกต่างกันไปตามความถี่ที่คุณควรดำเนินการบำรุงรักษานี้ แต่ระยะเวลาโดยทั่วไปคือทุกๆ 3,000 ไมล์หรือสามเดือน แล้วแต่ว่าจะถึงอย่างใดก่อน รับซื้อน้ำมันเก่าสิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่งหากคุณขับรถในสภาพที่ร้อนจัดหรือมีฝุ่นมาก รับซื้อน้ำมันเก่าของคุณเองเป็นเรื่องง่ายและสามารถช่วยประหยัดเงินได้ แต่อาจเกิดอันตรายได้หากคุณไม่มีอุปกรณ์หรือความรู้ที่เหมาะสมในการดำเนินการอย่างถูกต้อง

คุณอาจต้องรับซื้อน้ำมันเก่าในครั้งแรกกับผู้เชี่ยวชาญ

ผู้ที่รู้ว่ากำลังทำอะไรเพื่อให้แน่ใจว่าคุณดำเนินการอย่างถูกต้อง จำไว้ว่าอย่าเทหรือรับซื้อน้ำมันเก่าบนพื้น ให้นำไปที่โรงรถมืออาชีพแทน นอกจากการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว คุณควรเปลี่ยนไส้กรองเพื่อให้รถของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและเพื่อป้องกันปัญหาเพิ่มเติม รับซื้อน้ำมันเก่าทางลาดล้อหรือแม่แรงยกรถของคุณขึ้นจากพื้น ประแจสำหรับเปิดวาล์วและถอดไส้กรอง กรวยช่วยถ่ายน้ำมัน ในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รับซื้อน้ำมันเก่าให้ยกรถของคุณขึ้นแล้ววางกระทะน้ำมันไว้ใต้ฝาน้ำมันก่อนถอดปลั๊กน้ำมันเพื่อเริ่มถ่ายน้ำมันเครื่องเก่า

เปลี่ยนปลั๊กแล้วถอดไส้รับซื้อน้ำมันเก่าออกด้วยวงล้อและขันสกรูกรองน้ำมันเครื่องใหม่ด้วยมือ (อย่าขันจนแน่นเกินไป) ใช้กรวยเติมน้ำมันเครื่องใหม่ ปิดฝา และสุดท้ายลดรถลงจากแม่แรง คุณต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างน้อยปีละครั้งถ้าคุณขับรถธรรมดา รับซื้อน้ำมันเก่าและมากกว่านั้นถ้าคุณเจออะไรที่หนักกว่านั้น จำเป็นสำหรับการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และการทำงานของรถ คุณสามารถทำเองและประหยัดเงินได้ โดยมีวิธีการดังนี้ ข้อควรพิจารณาด้านความปลอดภัยบางประการ ความปลอดภัยต้องมาก่อน ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าเครื่องยนต์ของคุณดับอยู่สอง

ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีและเย็นลง

รับซื้อน้ำมันเก่าจะต้องยกแม่แรงขึ้นรถเพื่อทำสิ่งนี้ ดังนั้นคุณจึงต้องแน่ใจว่าคุณอยู่บนพื้นดินที่สม่ำเสมอ อาจเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้แผ่นกระดาษแข็งหรือไม้อัดใต้ท้องรถในขณะที่คุณทำงาน วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหกเลอะเปื้อนลานบ้านหรือถนนรถแล่นของคุณ จอดรถของคุณในจุดที่คุณจะทำงาน เข้าเกียร์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งเบรกจอดรถไว้ คุณไม่ต้องการให้มีโอ

รับซื้อน้ำมันเก่า

รับซื้อน้ำมันเก่า ราคา

กาสที่รถของคุณจะแล่นไปในขณะที่คุณทำงาน รับซื้อน้ำมันเก่าเป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะวางอิฐหรือหินก้อนใหญ่ไว้กับยางเพื่อไม่ให้เคลื่อนที่ ขั้นตอนแรกคือการระบายน้ำมันเก่าออก

ใส่บางอย่างเช่นถังใต้กระทะ ที่ด้านล่างของกระทะมีปลั๊กระบายน้ำ ใช้ซ็อกเก็ตหรือประแจแล้วหมุนปลั๊กนั้นทวนเข็มนาฬิกา ปลั๊ก เครื่องซักผ้า และปะเก็นจะหลุดออกมาทั้งหมด รับซื้อน้ำมันเก่าเพื่อป้องกันไม่ให้ตกลงไปในของสีดำที่คุณพยายามจะถอดออก รับซื้อน้ำมันเก่าจะเริ่มหมดจากกระทะและเข้าไปในถังที่คุณวางไว้ด้านล่าง ในขั้นตอนนี้ ค่อนข้างยากที่จะไม่สาดน้ำที่นี่และที่นั่น และนั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่จะมีกระดาษแข็งหรือไม้อัดอยู่ที่นั่น ขั้นตอนต่อไปคือการเปลี่ยนตัวกรองของคุณ คุณจะเอาของเก่ามาใส่ใหม่ ถอดตัวกรองเก่าออกด้วยประแจแบบปรับได้