functional food อาหารเสริมธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดี

ทำไมคุณถามว่าคุณต้องการ functional food เมื่อคุณกินถูกต้องหรือไม่ โชคไม่ดีที่ความจริงก็คือดินส่วนใหญ่ที่อาหารของเราปลูกนั้นขาดแร่ธาตุสำคัญหลายชนิดที่จำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดีดังนั้นแม้แต่อาหารออร์แกนิกก็มักจะขาดในระดับประเทศ มันเป็นช่องว่างเหล่านี้ในห่วงโซ่โภชนาการที่สามารถเติมเต็มได้ด้วยการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพด้วยการเลือกสรรช่วงของผู้ผลิตจำนวนมากทางเลือกของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มักจะเป็นที่น่ากลัว จุดเริ่มต้นที่มั่นคงคือการเลือกซื้อส่วนผสมแทนที่จะเป็นแบรนด์หรืออาหารเสริมที่เฉพาะเจาะจง

จุดเริ่มต้นที่ดีในการมองหาคืออาหารสีเขียวที่เรียกว่า functional food

  • ซัพพลายเออร์ส่วนใหญ่ดำเนินการเลือกอาหารสีเขียวเฉพาะทั้งหมดที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุวิตามินและกรดอะมิโนที่หลากหลาย แต่ที่สำคัญกว่านั้นเต็มไปด้วยคลอโรฟิลล์
  • คลอโรฟิลล์เป็นส่วนประกอบของโมเลกุลที่จำเป็นต่อการสังเคราะห์แสงของสิ่งมีชีวิตการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการสังเคราะห์คาร์โบไฮเดรตจากน้ำและคาร์บอนไดออกไซด์คลอโรฟิลล์
  • เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดในพืชfunctional food ingredients คือยังมีคุณสมบัติที่น่าแปลกใจบางอย่างกับฮีโมโกลบินที่พบในเซลล์เม็ดเลือดแดงความแตกต่างที่สำคัญคืออะตอมแมกนีเซียมคลอโรฟิลล์

functional food ได้กลายเป็นเทรนด์ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา

แต่ในขณะที่มันดีต่อร่างกายของคุณ แต่หลายคนถูกลดราคาด้วย functional food ที่มีราคาสูงเมื่อพบว่าซื้อของในร้านขายของชำท้องถิ่น แม้ว่ามันอาจส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ แต่ราคาอาหารอินทรีย์ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในราคาที่สูงเกินไปอาจส่งผลร้ายต่อกระเป๋าเงินของคุณ ต้องมีวิธีกินเพื่อสุขภาพในราคาที่ต่ำกว่าที่คุณคิด ก็มีความจำเป็นอันดับแรกคืออยู่ห่างจากซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าที่มีความเชี่ยวชาญใน functional food มีราคาถูกกว่ามีสต็อกที่ดีกว่าและพนักงานมักจะทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพมากกว่าเสมียนซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปของคุณ

ทำให้พวกเขาสามารถแนะนำคุณในทิศทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสถานการณ์สุขภาพของคุณ ตลาดของเกษตรกรร้านอาหารอร่อยและโครงการเกษตรชุมชนเป็นอีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาราคาอาหารที่ถูกกว่าสำหรับทั้งร่างกายและต่อมรับรสของคุณ ทุกวันนี้ผู้คนมากมายทั่วโลกต่างตระหนักถึงความสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ การพึ่งพาอาหารฟาสต์ฟู้ดมากขึ้นทำให้เกิดโรคอ้วนโรคเบาหวานและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างมาก functional food โซ่อาหารจานด่วนส่วนใหญ่ใช้น้ำมันในปริมาณสูงเพื่อทำอาหารซึ่งนำไปสู่การมีคอเลสเตอรอลและโรคหัวใจสูง