เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเพื่อการพัฒนาความเชื่อมั่นว่าด้วยการฝึกฝน

 

เมื่อฉันมาถึงไต้หวันเป็นครั้งแรกเพื่อสอนภาษาอังกฤษฉันได้เรียนหลักสูตรภาษาจีนกลางในมหาวิทยาลัยมาแล้วหลายหลักสูตร ฉันทำได้ดีในหลักสูตรเหล่านั้นเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันและสนุกกับพวกเขามาก ฉันคิดว่าบางทีฉันอาจจะสามารถเริ่มสนทนากับผู้พูดภาษาจีนได้ทันทีและปรับปรุงภาษาจีนของฉันในขั้นตอนนี้ ฉันตื่นเต้นอย่างไรก็ตามทันทีที่ฉันจมอยู่กับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายของไต้หวันฉันก็เริ่มกลัวที่จะพูด เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเมื่อเห็นป้ายทั้งหมด

ที่เขียนเป็นภาษาจีนทำให้ฉันได้ยินเสียงพูดภาษาจีนที่ยาวเหยียดซึ่งเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันไม่สามารถเข้าใจได้อย่างต่อเนื่องและเมื่อเห็นความคล่องแคล่วของชาวต่างชาติบางคนที่อยู่ที่นั่นมาระยะหนึ่งฉันก็เริ่มรู้สึกแตกต่างอย่างมากเกี่ยวกับเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันความสามารถในการพูดภาษาจีนของฉัน สิ่งต่าง ๆ ให้ความรู้สึกแตกต่างกันมากนอกห้องเรียน

สิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันกับผู้เรียนภาษาจีน ฉันเริ่มกลัวและรู้สึกท่วมท้น

ดังนั้นเมื่อฉันไปที่ Starbucks หรือสั่งที่ร้านอาหารฉันพูดได้ แต่ภาษาอังกฤษยกเว้น xie xie หรือ “ขอบคุณ” กับพนักงานเสิร์ฟและพนักงานเสิร์ฟที่สุภาพที่สุภาพเป็นครั้งคราว เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันบางครั้งฉันก็สงสัยว่าหลักสูตรภาษาจีนกลางของมหาวิทยาลัยของฉันเสียเปล่าหรือเปล่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันจริงๆคือสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันกับผู้เรียนภาษาจีน ฉันเริ่มกลัวและรู้สึกท่วมท้นกับความแปลกใหม่ของภาษาและไม่หยุดที่จะพิจารณาความจริงที่ว่าเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันด้วยการฝึกฝนอีกเล็กน้อยและความกล้าอีกเล็กน้อยจะเริ่มเข้าท่า ด้วยความกลัวที่เป็นอัมพาตฉันมีข้อ จำกัด ในการโต้ตอบกับคนจีนมีบางอย่างเกิดขึ้น

ในไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันฉันใช้เวลาอยู่ในที่สาธารณะนานมากและเสียงพูดภาษาจีนก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับฉันมากขึ้น แม้ว่าฉันจะไม่ได้ฝึกภาษาจีนมาก่อนและฉันก็ไม่ได้เรียนรู้คำศัพท์แฟลชการ์ดของฉัน แต่ฉันก็เริ่มสังเกตเห็นในภาษาจีนที่ไม่ขาดสายซึ่งเป็นคำศัพท์บางคำที่ฉันจำได้จากหลักสูตรของฉันในมหาวิทยาลัย ตอนแรกได้ยินแค่คำเดียว Dianhuaโทรศัพท์ หลังจากนั้นฉันก็เริ่มได้ยินคำอื่น ๆ บางครั้งฉันจะได้ยินสองสามคำในหนึ่งประโยคฉันจึงหาบัตรคำศัพท์และค้นหาโปรแกรมออนไลน์สำหรับเรียนภาษาจีนเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันคำพูดมากขึ้นเรื่อย ๆ

ฉันไม่สามารถสนทนาต่อไปได้และภาษาจีนส่วนใหญ่

เริ่มโดดเด่นสำหรับฉัน ฉันเริ่มศึกษาอักษรจีนและเริ่มอ่านข้อความเล็ก ๆ ในโฆษณาที่ฉันเห็นนอกหน้าต่างได้ มันอาจจะดูไร้สาระ แต่ฉันรู้สึกถึงชัยชนะที่รุนแรง ฉันไม่สามารถสนทนาต่อไปได้และเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน ระยะสั้นส่วนใหญ่ยังคงอ่านไม่ออกสำหรับฉัน แต่ฉันมีความรู้สึก ฉันพัฒนาความเชื่อมั่นว่าด้วยการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ

และระมัดระวังหูว่าภาษาจีนจะเป็นจุดสนใจสำหรับฉันเมื่อฉันเริ่มพูดภาษาจีนกับคนจีนฉันได้พบกับรอยยิ้มที่ฉันได้รับเป็นการตอบแทนที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานที่ฉันได้ทำในการเรียนรู้ภาษา เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้สั่งอาหารจากร้านอาหารเป็นภาษาจีนหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศให้กับผู้หญิงที่ทำงานที่ธนาคาร