คำแคปชั่นอ่อยวิดีโอหรือคำบรรยายวิดีโอ

 

เมื่อพูดถึงคำแคปชั่นอ่อยหรือคำอธิบายภาพบางคนอาจจะสับสนเล็กน้อย แต่คำตอบนั้นค่อนข้างง่าย คำแคปชั่นอ่อยคล้ายกับคำบรรยาย แต่แปลมาจากภาษาต้นฉบับและใส่รูปแบบคำที่คล้ายกันไว้ที่ด้านล่างของหน้าจอ วิธีนี้ผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินสามารถรับคำบรรยายวิดีโอที่มีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษซึ่งเดิมถ่ายทำหรือผลิตเป็นภาษาเยอรมันหรือสเปนหรือในทางกลับกัน คำบรรยายภาพและคำแคปชั่นอ่อยจะดำเนินไปพร้อม ๆ กัน แต่ทั้งสองอย่างจำเป็นต้องทำอย่างถูกต้องเพื่อให้แน่ใจว่ามีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่กำลังแปล

ด้วยคำแคปชั่นอ่อยวิดีโอมาตรฐานการทำงาน

จะต้องสูงกว่าคำแคปชั่นอ่อยวิดีโอปกติเนื่องจากกระบวนการทำงานสองรูปแบบที่ต้องทำให้เสร็จสมบูรณ์ การแปลและการถอดเสียง คำแคปชั่นอ่อยวิดีโอเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการปรับแต่งคำบรรยายที่คุณคุ้นเคยโดยใช้สีและแบบอักษรที่สวยงามหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการและความต้องการของแต่ละบุคคล พื้นหลังและการแรเงายังเป็นข้อดีของคำบรรยายวิดีโอ คำบรรยายวิดีโอทำให้เกิดแสงใหม่ในคำบรรยายโทรทัศน์ทั่วไป

ศิลปะการแคปชั่นอ่อยแรงวิดีโอยังต้องทำอย่างมืออาชีพโดยผู้พูดที่คล่องแคล่วของทั้งสองภาษาต้นฉบับและภาษาที่หันมาใช้คำบรรยายวิดีโอบริษัทหลายแห่งที่เสนอคำบรรยายวิดีโอพยายามที่จะหลีกหนีโดยไม่เสนอให้ใช้นักแปลที่คล่องแคล่วและแสดง นักแปลที่มีประสบการณ์ในขณะที่สามารถถอดเสียงสคริปต์เป็นคำบรรยายวิดีโอได้อย่างถูกต้องมักจะแปลไม่ได้และถ่ายทอดความคิดที่ไม่ใช่ของตนเอง ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการคำบรรยายวิดีโอเพื่อค้นหาผู้ให้บริการที่รับประกันและรับรองการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นด้วยคำบรรยายวิดีโอ

ผ่านขั้นตอนการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นโปรแกรมแก้ไขคำแคปชั่นอ่อย

ที่มีประสบการณ์สามารถรวมเอาอุดมการณ์และสีท้องถิ่นเพื่อให้สามารถพูดถึงภาษาได้ ภาษาพื้นเมืองที่แท้จริงและประเทศในกล่องโต้ตอบโดยไม่มีที่ว่างสำหรับข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น คำบรรยายวิดีโอที่ดีที่สุดเหนือกว่าคำบรรยายของนักแปลด้วยขั้นตอนพิเศษนี้ นักแปลสองภาษาโดยเฉลี่ยจะไม่สามารถให้บริการประเภทนี้ได้ซึ่งจำเป็นมากและต้องการคำบรรยายวิดีโอคำบรรยายวิดีโอไม่เพียง แต่ช่วยให้ผู้อื่นดูวิดีโอที่ถ่ายทำในภาษาอื่น

แต่ยังทิ้งเสียงเริ่มต้นของคำพูดของนักแสดงสำหรับผู้ที่ไม่ได้ยิน สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ฟังสามารถเข้าใจความหมายโดยรวมของภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่มากขึ้นผ่านเสียงของไวยากรณ์ดั้งเดิมแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในภาษาที่พวกเขาเข้าใจแบบคำต่อคำก็ตาม ตัวอย่างเช่นน้ำเสียงถามยังสามารถถ่ายทอดผลกระทบทางอารมณ์ให้กับผู้ชมผ่านคำแคปชั่นอ่อยวิดีโอ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมดที่สอดคล้องกันการปรับให้เข้ากับท้องถิ่นและเสียงต้นฉบับที่สมบูรณ์คำบรรยายวิดีโอจึงไม่เป็นที่ต้องการโดยไม่ยกเว้นผู้ชมใด ๆ ด้วยวิธีนี้คำบรรยายวิดีโอทำให้ประสบการณ์การรับชมเกือบจะขนานไป